2011年6月22日 星期三

埔里第一家越南美食店 供應小吃麵食調味食材


 部分越南美食 
      
    (記者何其慧埔里報導)埔里第一家越南美食店位於埔里忠孝路129號,電話:049- 2421361, 由越南姑娘陳明詩經營,己有11年的歷史。
      陳明詩經營的小吃店以正宗越南美食聞名,滿足離鄉背景在埔里就學、工作、成家的越僑。同時,店中也供應越南烹調用之佐料、食材,可以採購回家自己調理,或直接採購熟食回家享用,三、五好友更可以在其店中直接點小菜、一盤木瓜絲涼拌蝦子、春捲、來碗蕃茄麵、泰國麵、品嚐鴨仔蛋、牛肉荷粉也是不錯的選擇。
       最重要的陳明詩很照顧越南鄉親,凡是店中的客戶有需要時,祇要她幫得上忙,她都會協助解決問題。
       這家店可以稱得上是老客戶的好朋友,新到鄉親的娘家。
翻譯/李平絨 - 暨大成人教育研究所)
Quán ăn Việt Nam đầu tiên tại thị trấn Phố Lý mang tên
“Ẩm thực Việt nam”
Chuyên cung cấp các thức ăn, các loại mì, bún gạo và gia vị thực phẩm thuần túy Việt Nam

     “Ẩm Thực Việt Nam” là quán ăn Việt Nam đầu tiên tại thị trấn Phố Lý tọa lạc tại số 129 đường Trung Hiếu - điện thoại số: 049-2421361. Chủ quán là một cô gái Việt Nam mang tên Trần Minh Thi mở kinh doanh, đây là quán ăn Việt Nam đã có 11 năm lịch sử tại thị trấn Phố Lý này.

      Khi đến quán của cô Trần Minh Thi, bạn có thể hoàn toàn hưởng thức được khẩu vị thuần túy của các món ăn nổi tiếng Việt Nam. Khách hàng của quán là những sinh viên Việt Nam, Đài loan, những người dân bản xứ tại trấn Phố Lý, nhân viên văn phòng, những người Việt Nam đi làm tại Đài Loan và các gia đình các cô gái Việt Nam lấy quê hương chồng – Đài Loan làm quê hương thứ hai của mình.

      Đồng thời, tại quán “Ẩm thực Việt Nam” còn cung cấp các nguyên liệu gia vị chế biến món ăn Việt Nam có thể mua về tự chế biến hoặc các thức ăn nấu liền tại chỗ và đem về nhà mọi người cùng hưởng thức. Hay bạn cùng nhóm bạn thân, 3 đến 5 người vào quán chọn các món ăn như: bún riêu, bún thái, bát phở bò, đĩa gỏi tôm đu đủ, năm ba cái gỏi cuốn, vài trứng hột vịt lộn nhăm nhi vài cọng rau răm cùng nhau tán gẫu hưởng thức món ăn Việt Nam.

      Một điều quan trọng có thể cảm nhận được ở cô chủ quán – Trần Minh Thi - là tấm lòng nhiệt tình giúp đỡ những người đồng hương xa quê nhà. Hễ các khách hàng bất luận là người Đài hay người Việt , các sinh viên Việt Nam, người Việt đồng hương cần việc làm hay có những chuyện khó khăn đến quán của cô Minh Thi, cần cô giúp đỡ, không nằm ngoài khả năng, là Minh Thi nhiệt tình chân thành giúp đỡ.

      Có thể nói quán “Ẩm thực việt nam” là nơi  hội tụ của những người “xưa là khách hàng – nay thành bạn tốt”, nơi dành cho những người con đất Việt xa quê tìm lại hương vị các món ăn quê nhà.




     

0 意見:

張貼留言